Đoàn gồm gần 120 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS thị trấn Chũ, do bà Vi Thị Anh Thùy, Trưởng phòng Dân tộc huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang là Trưởng đoàn.
Tại buổi gặp mặt, cô giáo Nguyễn Thị Hoài Nam, Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt thầy cô giáo và các em học sinh, trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của Lãnh đạo UBDT. Đây cũng là vinh dự của Nhà trường, khi lần đầu tiên được đến thăm trụ sở UBDT , ngôi nhà chung của đồng bào các DTTS.
Báo cáo về quá trình hình thành và phát triển của Trường THCS thị trấn Chũ, cô Hoài Nam chia sẻ: Trường được thành lập từ năm 1958, là trường đầu tiên của huyện miền núi Lục Ngạn. Được bà con Nhân dân tin tưởng, Trường đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, của tỉnh. Năm học 2021 - 2022, Trường được ghi nhận là trường đứng đầu về chất lượng học sinh giỏi. Trường đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận về kết quả học tập và đạt nhiều giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Đáng chú ý, 100% học sinh đủ điều kiện xét tốt nghiệp THCS...
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của các thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THCS thị trấn Chũ. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cảm ơn những chia sẻ của các thầy, cô giáo và các em học sinh. Những điều đó đã thể hiện một bức tranh tổng thể về một mái trường có nhiều truyền thống, bề dầy thành tích và rất đáng tự hào.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đã chia sẻ với những khó khăn của các thầy, cô giáo và các em học sinh, các phụ huynh trước tác động của đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, Nhà trường vẫn đạt được nhiều thành tích rất đáng ghi nhận. Đó là sự cố gắng, nỗ lực của tập thể giáo viên, các em học sinh và gia đình, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cũng như sự triển khai hiệu quả các chính sách dân tộc của địa phương.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh mong muốn các em học sinh “Hãy thực sự xứng đáng với mái trường giàu truyền thống, nơi các em đang học tập và rèn luyện”, để từ đó, tiếp nối bề dầy thành tích của các thế hệ học sinh đi trước, phấn đấu học giỏi hơn, rèn luyện tốt hơn. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị Phòng Dân tộc huyện phối hợp với Nhà trường, triển khai nhiều giải pháp để tạo phong trào, qua các cuộc thi tìm hiểu, góp phần giúp các em học sinh tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc, cùng với đó là tạo sự gắn kết, nâng cao kỹ năng cho các em học sinh...