Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
  •  
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Gia Lai: Phát hiện 40.000 sản phẩm giả nhãn hiệu nổi tiếng

T.Nhân - H.Trường - 14:22, 20/08/2025

Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vừa phát hiện và xử lý vụ buôn bán hàng giả với hơn 40.000 sản phẩm tiêu dùng nhái nhiều nhãn hiệu nổi tiếng.

Quá trình theo dõi địa bàn, Tổ công tác Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp Công an phường An Nhơn Bắc kiểm tra nhà nghỉ Tư Út (đường Phạm Văn Đồng) do ông D.T.H (SN 1986) làm chủ. Qua kiểm tra, tại 2 phòng nghỉ, lực lượng chức năng phát hiện 40.081 sản phẩm tiêu dùng nghi giả các nhãn hiệu nổi tiếng như Aba, Omo, Dove, Xmen, Romano, Sunsilk, kem đánh răng P/S trà xanh…

Lực lượng chức năng đang tra số lượng hàng hoá giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng tại phường An Nhơn Bắc (Ảnh C.A)
Lực lượng chức năng đang tra số lượng hàng hóa giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng tại phường An Nhơn Bắc. (Ảnh C.A)

Ngoài ra, cơ quan Công an còn thu giữ nhiều công cụ, phương tiện phục vụ việc sản xuất hàng giả, gồm: Vỏ bao bì bột giặt Omo 24,5 kg; vỏ bao bì bột giặt Aba 82,5 kg; thùng bột giặt Lix; 15 kg bột giặt Lix; 1 máy hàn miệng túi; 1 cân Nhơn Hòa loại 5 kg.

Qua điều tra, số hàng hóa này do Bùi Văn Thông (SN 1992) và Lê Thị Ngọc (SN 1988) cùng trú xã Hải Châu, tỉnh Nghệ An) đưa vào thuê nhà nghỉ Tư Út để chứa, sau đó mang đi tiêu thụ nhằm kiếm lời. 2 đối tượng này mua xà phòng, dầu gội, kem đánh răng trôi nổi, rồi cho vào bao bì giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng. Để qua mắt cơ quan chức năng, các đối tượng này còn trà trộn một số hàng thật vào hàng giả.

Hiện Phòng Cảnh sát Kinh tế đã xác định, 21/37 mặt hàng bị thu giữ là giả và đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý theo quy định pháp luật. Thượng tá Nguyễn Thanh Quang - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết: Thủ đoạn của đối tượng là mua hàng hóa, chủ yếu xà phòng, dầu gội, kem đánh răng trôi nổi, cho vào bao bì các nhãn hiệu nổi tiếng để tiêu thụ. Phòng Cảnh sát Kinh tế đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục
Chương trình MTQG 1719 nuôi hy vọng nơi vùng sâu Cư Pui

Chương trình MTQG 1719 nuôi hy vọng nơi vùng sâu Cư Pui

Vùng đất từng nghèo khó, heo hút Cư Pui (Đắk Lắk) nay đã khoác lên mình diện mạo mới. Đường bê tông thẳng tắp đến từng buôn, ra khu sản xuất; những mái nhà kiên cố khang trang thay thế cho nhà tạm; những rẫy cà phê xanh mướt, nương dứa trải dài trên các triền đồi. Đó là dấu ấn rõ nét từ Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719) đầu tư hỗ trợ ở Cư Pui.