Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Gạo Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện trong các đại siêu thị tại Pháp

Nguyệt Anh - 15:32, 05/09/2022

Thương vụ Ðại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp các nhà nhập khẩu và nhà phân phối bán lẻ tổ chức Tuần lễ Trung thu Việt Nam, nhằm quảng bá tới đông đảo người dân địa phương về văn hóa ẩm thực Việt Nam và Tết Trung thu. Trong khuôn khổ hoạt động này, sản phẩm gạo mang thương hiệu "Cơm Vietnam" lần đầu được giới thiệu tới người tiêu dùng Pháp.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng, cùng đại diện Bộ Công thương, doanh nghiệp và đối tác chụp ảnh lưu niệm trong chương trình “Tết Trung thu Việt Nam”. (Ảnh: BND)
Đại sứ Đinh Toàn Thắng, cùng đại diện Bộ Công thương, doanh nghiệp và đối tác chụp ảnh lưu niệm trong chương trình “Tết Trung thu Việt Nam”. (Ảnh: BND)

Lễ ra mắt sản phẩm gạo “Lộc Trời” nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Tuần lễ Tết Trung thu Việt Nam, nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa, ẩm thực và hình ảnh Việt Nam tại thị trường Pháp.

Đưa hàng hóa của Việt Nam dần tiếp cận các chuỗi phân phối nước ngoài, tới tay người tiêu dùng bản địa, dưới thương hiệu Việt Nam là một phương thức hiệu quả, bền vững đối với hoạt động xuất khẩu hàng hóa và có tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”.

Châu Âu nói chung và Pháp nói riêng vốn là những thị trường khó tính với những yêu cầu rất gắt gao về chất lượng sản phẩm. Thực tế, hơn 80 nghìn tấn gạo đã được tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu sang châu Âu. Nhưng đây là lần đầu tiên sản phẩm tiêu biểu cho thương hiệu “Cơm Việt Nam” được lên kệ trong hệ thống đại siêu thị của Pháp, đạt được những tiêu chuẩn cao nhất mà thị trường châu Âu yêu cầu.

Lễ ra mắt sản phẩm gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” tại đại siêu thị E.Leclerc Viry Chatillon, ngoại ô thành phố Paris. (Ảnh: BND)
Lễ ra mắt sản phẩm gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” tại đại siêu thị E.Leclerc Viry Chatillon, ngoại ô thành phố Paris. (Ảnh: BND)
Các sản phẩm gạo Viêt Nam bày bán tại siêu thị E.Leclerc Viry Châtillon
Các sản phẩm gạo Viêt Nam bày bán tại siêu thị E.Leclerc Viry Châtillon

583 đại siêu thị, cùng hơn 100 siêu thị cấp dưới thuộc hệ thống phân phối E.Leclerc trên khắp nước Pháp sẽ là một cơ hội đầy tiềm năng cho sản phẩm gạo Việt Nam có thể khẳng định được thương hiệu của mình. Từ bao lâu nay, các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng Pháp chỉ biết đến hàng hóa Việt Nam thông qua các sản phẩm chế biến dưới thương hiệu khác hay được nhập khẩu thụ động bởi các nhà nhập khẩu.

Việc ra mắt sản phẩm “Lộc Trời” trong sự đón nhận của người tiêu dùng các nước sở tại sẽ là một động lực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp hướng tới sản xuất hàng hóa có giá trị gia tăng và xây dựng kế hoạch phát triển bền vững.

Chương trình Tết Trung thu Việt Nam và lễ ra mắt sản phẩm gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày  mai (6/9) tại Carrefour, một trong những hệ thống phân phối uy tín hàng đầu của Pháp. Với 253 đại siêu thị và hơn 3.000 siêu thị, cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp, hệ thống phân phối Carrefour sẽ là bước tiến tiếp theo của sản phẩm gạo Việt Nam chất lượng cao.

Tin cùng chuyên mục
Quảng Nam: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong vùng đồng bào DTTS

Quảng Nam: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong vùng đồng bào DTTS

Xác định tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nâng cao giáo dục pháp luật cho người dân, nhất là vùng đồng bào DTTS và miền núi có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Quảng Nam đã tích cực triển khai và bước đầu đạt được những kết quả đáng khích lệ.