Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Chính sách dân tộc

Đưa chính sách dân tộc vào cuộc sống

PV - 14:50, 03/04/2018

Những năm qua, thị xã Ayun Pa (Gia Lai) đã giải ngân hàng chục tỷ đồng để thực hiện các chương trình, dự án, các chính sách đầu tư vào vùng đồng bào DTTS, trong đó đáng kể là Chương trình 135 và Chương trình 167.

Thực hiện 2 chương trình này, thị xã Ayun Pa đã xây dựng 34 nhà sinh hoạt cộng đồng, làm hàng chục cây số đường giao thông nông thôn, cấp hàng chục con bò giống, hỗ trợ xây mới và sửa chữa hàng trăm căn nhà cho bà con vùng đồng bào DTTS còn khó khăn.

Cùng với đó, một trong những kết quả nổi bật trong công tác dân tộc của thị xã thời gian qua, là việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người nghèo vùng khó khăn như: thực hiện Chương trình 168 của Chính phủ cấp các mặt hàng cho không và hàng trợ cước, trợ giá cho đồng bào DTTS. Đặc biệt, Chương trình 135 giai đoạn II được triển khai nghiêm túc, đúng tiến độ và thực hiện đúng đối tượng.

Ông Ksor Yă, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ayun Pa, cho biết: Thời gian qua, việc triển khai hiệu quả các chính sách dân tộc đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào DTTS vùng khó khăn của thị xã. Qua đó, tạo được lòng tin của đồng bào với Đảng, Nhà nước, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn.

PV