Huyện Cao Phong hiện có hơn 2.800 ha cây ăn quả có múi, trong đó có khoảng 1.100 ha cam được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP. Thương hiệu Cam Cao Phong đã được khẳng định trên thị trường và được đông đảo người tiêu dùng ưu chuộng.
Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, khâu tiêu thụ nông sản của nhiều địa phương đang gặp khó khăn. Để chủ động tiêu thụ cam trong vụ thu hoạch sắp tới, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình đã khẩn trương tổ chức các buổi kết nối tiêu thụ cam giữa các hộ gia đình, hợp tác xã với các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử để đưa ra các giải pháp tiêu thụ cam trong thời gian tới.
Theo đó, các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ lẻ của Hòa Bình dự kiến sẽ đưa cam Cao Phong lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam.
Theo đại diện của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình, từ đầu tháng 8/2021 Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã ban hành kế hoạch xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các hội viên cũng như bà con nông dân trên địa bàn. Trong đó mỗi tuần Liên minh Hợp tác xã tỉnh sẽ tổ chức một Hội nghị tiêu thụ một loại đặc sản. Trong đó tiêu thụ Cam Cao phong là một trong những chủ đề thu hút được đông đảo sự tham gia của nhiều hộ sản xuất nông nghiệp nhất.
Ông Bùi Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Hòa Bình cho biết, đưa nông sản nói chung và Cam Cao Phong lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn sẽ là một trong những giải pháp mới để hỗ trợ nông dân tiêu thụ các nông sản. Giải pháp này sẽ càng phát huy hiệu quả trong điều kiện dịch bệnh đang xảy ra tại nhiều địa phương.
Vừa qua Bưu điện tỉnh Hòa Bình đã thành lập Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch triển khai trên toàn địa bàn. Hiện Bưu điện tỉnh đã hỗ trợ được gần 40 nhà cung cấp đưa 56 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.
Ngoài việc hỗ trợ, hướng dẫn, tập huấn cho các hộ sản xuất nông nghiệp để đưa cam và các nông sản của tỉnh lên sàn thương mại điện tử, Bưu điện còn miễn phí toàn bộ các chi phí đăng ký, quản lý gian hàng trên sàn Postmart.vn cho người dân. Đồng thời cũng sẽ áp dụng nhiều chính sách ưu đãi về giá cước, đóng gói hàng hóa, quảng bá thương hiệu… nhằm thúc đẩy sản lượng tiêu thụ và nâng cao giá trị nông sản cho các hộ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử.