Tại không gian trưng bày, tỉnh Hà Giang đã giới thiệu những giá trị văn hóa tiêu biểu của cộng đồng 19 dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn. Giới thiệu các đặc sản như: mật ong, chè shan tuyết, thịt trâu sấy, hồng ngâm, măng khô…; sản phẩm du lịch; thổ cẩm… mang tính đặc trưng riêng có của Hà Giang. Đặc biệt, giới thiệu với du khách và người dân Thủ đô Hà Nội về Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 2018 năm, dự kiến tổ chức vào tháng 11 sắp tới.
Tại đây, du khách và người dân Thủ đô còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu văn hóa Hà Giang” với những tiết mục múa hát đặc sắc như: Múa khèn Mông, độc tấu các loại nhạc cụ…
Phát biểu tại buổi trưng bày, Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nhấn mạnh: Với mục tiêu biến khó khăn thành động lực phát triển, những năm qua tỉnh Hà Giang không ngừng nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo phát huy nội lực để vươn lên xóa đói giảm nghèo. Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, Hà Giang đã chọn phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách đến với Hà Giang vào năm 2020, tỉnh Hà Giang đã và đang tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm đặc thù có thế mạnh trên cơ sở khai thác hợp lý tài nguyên hướng đến phát triển du lịch địa chất, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái…
Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội sẽ diễn ra đến hết ngày 30/9.