Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Đá Mỹ nghệ Non Nước

PV - 10:36, 19/06/2018

Đá Mỹ nghệ Non Nước được xem là một nét rất riêng của Đà Nẵng. Làng Đá Mỹ nghệ Non Nước nằm ở chân núi Ngũ Hành Sơn, được nhiều khách thăm quan du lịch ghé thăm cùng với danh thắng Ngũ Hành Sơn-Chùa Non Nước, nổi tiếng và là biểu tượng của Đà Nẵng. Làng đá Mỹ nghệ Non Nước đã được Bộ VH-TT-DL công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Đến với làng đá, du khách không khỏi thán phục trước các tác phẩm nghệ thuật được chế tác từ đá, mỗi tác phẩm đều thể hiện nét tài hoa, điêu luyện và tinh tế của các nghệ nhân. Tác phẩm thường có đủ loại hình thù của vạn vật, đặc sắc nhất là tượng các vị phật, vị thánh, chúa, thần vệ nữ, các con vật như kỳ lân, rồng, sư tử và các đồ lưu niệm, trang sức bằng đá...

baodantoc_lang_da

 

Một trong những sản phẩm được khách du lịch chú ý nhất và thường mua về làm quà phải kể đến là các vòng ngọc, các vòng đá, tượng đá nhỏ để bàn, đĩa đá, các tượng đá tỳ hưu, sư tử nhỏ được gắng làm móc khóa hay dây đeo cổ, nhẫn, chuỗi hạt, những con cóc chặn giấy bằng đá bích vân xanh biếc, những cặp sư tử hí cầu, những con đại bàng sải rộng cánh, những cặp cá thần tiên bằng đá cẩm thạch hồng hoặc thủy mặc v.v… các sản phẩm này có giá dao động từ vài chục đến tầm vài trăm nghìn, gọn nhẹ để khách mang theo.

Đến thăm làng nghề đá Mỹ nghệ Non Nước, khách thăm quan đều ngưỡng mộ tài năng của các nghệ nhân điêu khắc và những sản phẩm độc đáo của họ. Rất nhiều thương gia hoặc khách du lịch từ Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Australia, Pháp, Canađa, Hà Lan, Mỹ... đã đến ký hợp đồng đặt mua các sản phẩm ở làng nghề đá Mỹ nghệ Non Nước, trong đó có người mua với trị giá hàng trăm ngàn Đô-la.

Đến Đà Nẵng ngoài việc thăm quan mua sắm quà tại Non Nước, du khách có thể ghé các quầy bán hàng lưu niệm ở trung tâm thành phố hoặc quầy lưu niệm tại các khách sạn Đà Nẵng. Một số khách sạn tại Đà Nẵng đã có cửa hàng bán đồ lưu niệm với đa dạng các sản phẩm và đá Mỹ nghệ Non Nước cho du khách.

BTK