Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Tin tức

Cứu trợ người dân từ khu vực bị vỡ đập thủy điện ở Lào

PV - 12:38, 27/07/2018

Chiều 25/7, tại Cửu khẩu Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, nhiều đoàn xe tham gia cứu trợ người dân Việt Nam ở vùng vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu, Lào về nước.

vỡ đập thủy điện Nhiều đoàn cứu trợ từ Việt Nam đang khẩn trương đến với người dân vùng bị vỡ đập tại tỉnh Attapeu (Lào).

Chị Cao Thị Tương, quê Đăk Lăk, công nhân làm việc ở Attapeu cho biết: Chị làm việc ở một nông trường gần sông, cách đập thủy điện Xepian-Xe Nam Noy khá xa. Trong khi đang làm việc thì nghe thông báo, nước sông lên mạnh, mọi người khẩn cấp lên vùng cao. Chúng tôi kéo nhau chạy lên đồi tránh lũ, chỉ một lúc sau nhìn xuống vùng đất đã thành một biển nước mênh mông.

Theo bà Bùi Thị Lịch, một người bán hàng gần Trạm kiểm soát về nội địa cửa khẩu Bờ Y thì 2 ngày nay đã có rất nhiều người Việt Nam về nước.

Sáng cùng ngày, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã cử Đoàn y-bác sĩ gồm 14 người cùng thuốc men, 100 túi đựng chuyên dùng y tế, 100.000 gói mỳ ăn liền, 50 tấn gạo, 2.000 bộ quần áo và những vật dụng khác sang Lào hỗ trợ Bệnh viện Attapeu thực hiện công tác cứu chữa, điều trị cho các nạn nhân vùng lũ. Đồng thời, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã liên hệ thuê máy bay trực thăng từ Viêng Chăn ứng cứu 26 công nhân của Tập đoàn đang bị mắc kẹt trong các nông trường cao su đến nơi an toàn.

Ông Sengppaylin Chantavisouk, Trưởng phòng Xây dựng Đảng-Ban Tổ chức Attapeu của Nước CHDCND Lào cho biết: Mức ảnh hưởng do vỡ đập thủy điện là rất lớn làm nhiều người chết và mất tích, người Việt Nam ở gần khu vực này thì không nhiều. Hiện tại, nước ở vùng đập thủy điện Xepian-Xe Nam Noy, tỉnh Attapeu bắt đầu rút, công tác cứu nạn cứu hộ vẫn đang tích cực triển khai. Nhiều người dân vùng lũ đã dược di dời đến các khu tập trung an toàn.

LÊ HƯỜNG