Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu sớm khắc phục tình trạng ách tắc giao thông đoạn đèo An Khê

T.Nhân - H.Trường - 09:15, 14/12/2024

Ngày 13/12, Khu Quản lý đường bộ III - Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đã có văn bản đề nghị chấn chỉnh việc thi công gây ách tắc giao thông tại đoạn đèo An Khê (Quốc lộ 19, đoạn qua Bình Định) dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên do Ban Quản lý dự án 2 làm đại diện chủ đầu tư.

Theo báo cáo của Văn phòng Quản lý đường bộ III.4, trong thời gian vừa qua do ảnh hưởng thời tiết mưa lớn kéo dài, đất đá trên mái taluy dương tại Km64+650 (đèo An Khê) bị sạt lở, nền đường bị ngập nước khoảng 40cm nên gây ách tắc giao thông hoàn toàn vào khoảng 5 giờ ngày 12/12/2024.

Nhiều phương tiện giao thông bị ách tắc đoạn đèo An Khê.
Nhiều phương tiện giao thông bị ách tắc đoạn đèo An Khê

Để bảo đảm an toàn giao thông thông suốt trên tuyến Quốc lộ 19, Khu Quản lý đường bộ III đề nghị Ban Quản lý dự án 2 khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công hót dọn, thanh thải phần đất đá mái taluy sạt lở tại Km 64+650, có biện pháp thoát nước nền đường để bảo đảm giao thông thông suốt đoạn qua đèo An Khê, không để tình trạng ùn tắc kéo dài.

Đồng thời, chủ đầu tư khắc phục ngay những tồn tại trong phạm vi Dự án, như sửa chữa các vị trí nền đường trơn trượt, nguy cơ ách tắc giao thông đoạn qua đèo An Khê; bổ sung đầy đủ rào chắn, cọc tiêu, biển báo, đèn cảnh báo tại các đoạn thi công và bố trí người trực gác phân luồng giao thông tại 2 đầu các đoạn thi công.

Không để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án.

Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án.

Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 có trách nhiệm phối hợp với Cảnh sát giao thông, Ban Quản lý dự án 2, nhà thầu thi công kiểm tra, đôn đốc việc sửa chữa khắc phục và xử lý theo thẩm quyền, trường hợp để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông kéo dài trên trên đoạn tuyến.

Tin cùng chuyên mục
Vĩnh Long: Phát huy vai trò của Người có uy tín trong vận động đồng bào DTTS thực hiện Chương trình MTQG 1719

Vĩnh Long: Phát huy vai trò của Người có uy tín trong vận động đồng bào DTTS thực hiện Chương trình MTQG 1719

Toàn tỉnh Vĩnh Long hiện có 46 Người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS. Thời gian qua, đội ngũ Người có uy tín đã phát huy vai trò tiên phong của mình trong việc vận động đồng bào DTTS tham gia thực hiện có hiệu quả các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: Từ 2021-2025 (Chương trình MTQG 1719). Nhờ vậy, trong việc triển khai thực hiện các Chương trình MTQG luôn nhận được sự đồng thuận của đồng bào trong vùng thực hiện dự án, từ đó đời sống bà con ngày càng ấm no, diện mạo nông thôn cũng thay đổi tích cực.