Theo Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh, bên cạnh 12 lĩnh vực đã được giao, cổng thông tin 1022 (tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức) sẽ tiếp nhận thông tin 24/7 về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.
Cổng thông tin 1022 phục vụ tiếp nhận thông tin 24/7; cho phép người dân theo dõi được quá trình xử lý; nhận được thông báo về kết quả xử lý sau khi hoàn tất giải quyết xử lý sự cố; người dân đối chiếu thực tế xử lý và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trong trường hợp thực tế sự cố chưa được xử lý hoặc xử lý chưa đạt chất lượng.
Hiện nay, người dân, doanh nghiệp, đơn vị muốn gửi phản ánh về cổng thông tin 1022 có thể thực hiện 5 phương thức như:
1. Cung cấp thông tin qua hình thức gọi điện thoại đến số tổng đài 1022 - nhấn phím 3.
2. Cài đặt phần mềm Mobile App "Tổng đài 1022" (phiên bản trên Android và trên iOS), cho phép chụp hình và chọn địa điểm xảy ra sự cố trên bản đồ để phản ánh.
3. Truy cập cổng thông tin điện tử theo địa chỉ https://1022.tphcm.gov.vn để phản ánh thông tin.
4. Gửi thông tin phản ánh đến hộp thư điện tử theo địa chỉ: 1022@tphcm.gov.vn
5. Phản ánh trên mạng xã hội Fanpage: tại địa chỉ https://www.facebook.com/1022.tphcm.gov.vn.