Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự khai trương Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022

PV - 20:45, 17/11/2022

Chiều 17/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và cắt băng khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian hàng tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan (Ảnh: TTXVN)
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian hàng tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan (Ảnh: TTXVN)

Sự kiện (Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022) do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức từ ngày 16 đến 20/11 tại Central World - một trong những Trung tâm Thương Mại lớn nhất thế giới.

Sự kiện cũng có sự tham dự của Thứ trưởng Thương mại Thái Lan Sinit Lertkrai, Thứ trưởng Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan Phan Chí Thành...

Theo Thứ trưởng Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 là sự kiện thường niên quan trọng trong khuôn hoạt động này, được tổ chức tại Central Retail từ năm 2016 đến nay; qua đó, góp phần để hàng hóa Việt Nam tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group.

Tuần hàng Việt Nam 2022 thu hút hơn 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương; qua đó, giới thiệu những sản phẩm được xem là “tinh túy" nhất của Việt Nam.

Các sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng, với những nét đặc trưng, riêng biệt như: Sản phẩm có những yếu tố cải tiến vượt bậc, sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn từ tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm được quản lý, truy vết chất lượng sản phẩm qua công nghệ Blockchain; sản phẩm thuộc chương trình OCOP Elite; sản phẩm thuộc chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn...

Tiêu biểu như các mặt hàng organic hữu cơ “đi trước thời đại” của Vinamit; Công ty Cội Việt từ Lào Cai (tương ớt Mường Khương, trà cam, nấm hương) sử dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến để giữ được hương vị của sản phẩm đồng thời đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho người tiêu dùng; On Foods với sứ mệnh tạo ra các loại thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng nhất có thể bằng cách kết hợp A.I, công nghệ với sự sáng tạo của con người, các sản phẩm chocolate đạt tiêu chuẩn “kinh tế tuần hoàn" của Miss Ede; sản phẩm hạt Macca đạt chuẩn OCOP 4 sao của Công ty cổ phần Damaca…

Nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan, Ban tổ chức đã bố trí khu vực trưng bày Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 với quy mô 45 gian hàng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa bắt mắt, trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1000m2 trên tổng 800.000m2 của trung tâm thương mại Central World.

Đặc biệt, khách tham quan còn có cơ hội được giới thiệu về sản phẩm của 2 điểm đến đặc biệt của Việt Nam ở hai đầu đất nước là Lào Cai và Cà Mau, với nhiều mặt hàng nông sản vùng cao và hải sản miền biển; cũng như quảng bá du lịch và các giá trị văn hóa vùng miền của 2 địa phương.

Dự kiến, sự kiện sẽ đón 500,000 lượt khách trong 5 ngày tổ chức.

Việc tham gia sự kiện đã giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công bằng chính thương hiệu của mình sang hệ thống phân phối của Central Group.

Tin cùng chuyên mục
Hiệu quả giảm nghèo trong đồng bào DTTS nhìn từ An Lão

Hiệu quả giảm nghèo trong đồng bào DTTS nhìn từ An Lão

Nhờ sử dụng đạt hiệu quả cao nguồn lực từ các Chương trình mục tiêu quốc gia, đặc biệt là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), huyện An Lão (Bình Định) đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo.