Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Cho vay tiền đánh bạc bị xử đồng phạm

PV - 18:05, 18/01/2018

Chỉ vì không hiểu luật nên Nông Văn Cần đã cho Hà Văn Quyết vay 7 triệu đồng để đánh bạc. Sau đó, Quyết bị bắt và bị xử về tội đánh bạc.

Và chính Nông Văn Cần cũng bị tòa xử 6 tháng cải tạo không giam giữ vì đồng phạm với tội đánh bạc. Đây là bài học đắt giá cho những ai không hiểu luật phải chịu hậu quả…

Nông Văn Cần và Hà Văn Quyết là hai người bạn thân từ thời học ở trường phổ thông trung học. Sau đó, Cần chuyển lên Hà Nội làm ăn sinh sống. Trong một lần trở về quê Cần đến nhà Quyết chơi. Sau khi ăn cơm xong, Quyết cùng Hà Văn Tuấn, Nông Văn Hà, Hà Văn Thành chơi đánh bài ăn tiền (bằng hình thức chơi tá lả). Cần không biết chơi nên ngồi uống nước, xem tivi. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Quyết bị thua hết tiền, nên đã hỏi vay tiền cần. Sẵn có tiền trong túi, Cần đưa cho Quyết vay 7 triệu đồng. Khi cả nhóm tiếp tục chơi thì bị Công an huyện ập tới bắt quả tang.

Vừa qua, Tòa án đã đưa vụ án ra xét xử. Tại phiên tòa, Cần cho rằng vì nể bạn nên cho Quyết vay tiền, Cần không biết chơi bài và không hề tham gia vào việc đánh bạc nên không phạm tội. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, việc Cần biết Quyết đánh bạc nhưng vẫn cho Quyết vay tiền sử dụng vào việc đánh bạc là hành vi đồng phạm với vai trò là người giúp sức.

Tòa án đã tuyên phạt Quyết 12 tháng tù; Tuấn, Hà, Thành mỗi người 9 tháng tù; Cần bị xử phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Đánh bạc” theo khoản 1 Điều 248 Bộ luật hình sự. Đây cũng là bài học cho những người thiếu hiểu biết pháp luật.

BBĐ

Tin cùng chuyên mục
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng Liên hợp quốc, làm việc tại Hoa Kỳ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng Liên hợp quốc, làm việc tại Hoa Kỳ và thăm Cuba

Ngày 21/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Ðại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó, thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và Phu nhân.