Đây là chương trình ý nghĩa do thương hiệu CHIN-SU đồng hành cùng Quỹ "Trò nghèo vùng cao" chính thức khởi động đúng ngày khai giảng năm học mới. Mục tiêu của Chương trình là hỗ trợ dinh dưỡng cho các em ở những khu vực còn nhiều khó khăn, giúp các em đến trường đều đặn hơn, hướng tới phát triển toàn diện thể lực, tầm vóc, trí tuệ. Tổng kinh phí hỗ trợ từ nhãn hiệu CHIN-SU là 10 tỷ đồng cho Chương trình trong năm học 2023 – 2024.
Theo khảo sát của Tổng liên đoàn Lao Động Việt Nam, chỉ 26,2% số người tham gia khảo sát cho biết, họ có điều kiện để ăn thịt cá hàng ngày. Bên cạnh đó, theo báo cáo tổng điều tra năm 2020 của Viện dinh dưỡng, mặc dù tỷ lệ suy dinh dưỡng toàn quốc đã giảm, tỷ lệ thấp còi ở trẻ em là người DTTS (31,4%) vẫn cao gấp 2 lần nhóm trẻ là người Kinh; Đồng thời, tỷ lệ trẻ em là người DTTS thiếu cân cũng lớn hơn gấp 2,5 lần (21% so với 8,5%) so với trẻ em là người Kinh.
Những con số thực tế nêu trên cho thấy, việc chăm sóc dinh dưỡng là ưu tiên đặc biệt cho sự phát triển toàn diện của trẻ em vùng cao, và cần có sự góp sức của doanh nghiệp và cộng đồng.
Giám đốc Marketing cấp cao, đại diện thương hiệu CHIN-SU, bà Đinh Hồng Vân cho biết: "Mong muốn chia sẻ những khó khăn của các em nhỏ vùng cao và tiếp sức cho những đôi chân bé nhỏ vững bước tới trường, CHIN-SU đồng hành cùng Quỹ "Trò nghèo vùng cao" mang đến 1 triệu bữa cơm có thịt trong năm học 2023-2024. Chúng tôi tin rằng, sự đồng lòng, chung tay của thầy cô giáo, phụ huynh, Quỹ "Trò nghèo vùng cao và thương hiệu CHIN-SU sẽ mang đến cho các bé những ngày học ấm áp trong hành trình trau dồi con chữ cho tương lai của mình".
Ông Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ kiêm Giám đốc Quỹ "Trò nghèo vùng cao" chia sẻ: "Sự đồng hành của CHIN-SU là một mảnh ghép vô cùng ý nghĩa trong bức tranh ấm lòng vùng cao, góp phần đưa con chữ vào từng nếp nhà nhỏ ở những vùng núi xa, nơi có những học sinh còn nhiều gian khó. Chương trình "Một triệu bữa cơm cho học sinh nghèo vùng cao" là một dấu ấn, một sự khởi đầu vô cùng ý nghĩa và thiết thực về sự chung tay chia sẻ của doanh nghiệp Việt vì cộng đồng. Hôm nay, cơm có thịt bắt đầu lan toả rộng khắp tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, Tây Nguyên…với sự chung tay của nhãn hàng CHIN-SU. Cảm ơn CHIN-SU đã cảm thông, thấu hiểu và đồng hành cùng trò nghèo vùng cao với chương trình: "Một triệu bữa cơm có thịt cho học sinh nghèo vùng cao".
Quỹ "Trò nghèo vùng cao" là quỹ xã hội từ thiện, được Bộ Nội vụ cấp phép ngày 25/02/2014. Tiền thân của Quỹ là Chương trình "Cơm có thịt", hoạt động không vì lợi nhuận, với mục đích tham gia hỗ trợ học sinh nghèo vùng cao có bữa ăn tại lớp nhiều dinh dưỡng hơn, có thêm quần áo ấm, đồ dùng học tập, sách truyện, thuốc chữa bệnh, xây dựng trường, ký túc xá, bếp ăn, giếng… và những trợ giúp cần thiết khác.
Hiện Quỹ đang hỗ trợ thức ăn cho khoảng 10.000 học sinh nghèo tại gần 100 trường học, chủ yếu là vùng núi phía Bắc. Đó là những học sinh nghèo, nhà gần trường (dưới 4km) chưa đủ điều kiện để được hưởng chế độ hỗ trợ ăn trưa của nhà nước.
Nếu như “Hạnh phúc là sẻ chia” thì hãy chọn người, chọn nơi để thương, để yêu, để sẻ chia. Bất cứ ai cũng có thể đem đến sự khác biệt cho cuộc sống của các em nhỏ vùng cao còn nhiều gian khó bằng sự quan tâm và tình yêu thương, đó là tâm niệm của những người làm Chương trình “Một triệu bữa cơm có thịt” trong suốt 10 năm qua.
Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực gia vị và thực phẩm, thương hiệu CHIN-SU không ngừng đột phá và giới thiệu những tuyệt phẩm gia vị phù hợp từng khâu chế biến, tạo nên những món ăn ngon, phục vụ hàng chục triệu người dân tại Việt Nam và thế giới. Đặc biệt, trong năm 2023, bộ sưu tập CHIN-SU khẩu vị Nhật Bản ra mắt thành công tại Foodex Tokyo Nhật Bản và chính thức lên kệ bán song hành tại Việt Nam và Nhật Bản.