Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Tin tức

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến làm việc với Đại sứ Ai Len tại Việt Nam

PV - 14:29, 12/03/2019

Ngày 12/3/2019, tại trụ sở cơ quan Ủy ban Dân tộc (UBDT), ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT đã có buổi làm việc với bà Cáit Moran, Đại sứ Ai Len tại Việt Nam để thảo luận về công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện CT135 tại một số địa phương.

Bộ trưởng Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi làm việc Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT  Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đỗ Văn Chiến cho biết, qua kiểm tra việc thực hiện CT135 tại một số địa phương về cơ bản các nội dung của chương trình thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế. Vì vậy, UBDT sẽ có văn bản gửi UBND các tỉnh để chấn chỉnh và chỉ đạo quá trình đầu tư CT135 trong giai đoạn tiếp theo. Bộ trưởng Đỗ Văn Chiến cho biết, UBDT sẽ thành lập Tổ công tác để kiểm tra, giám sát việc thực hiện CT135 tại các tỉnh trong thời gian tới, đảm bảo tính minh bạch trong quá trình triển khai thực hiện.

Trao đổi về nội dung này, bà Cáit Moran bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao cách giải quyết vấn đề của Bộ trưởng Đỗ Văn Chiến. Bà Đại sứ cho biết, phía Ai Len sẽ có các cuộc họp trao đổi thường xuyên với UBDT để giải quyết những bất cập, tồn tại, hạn chế, đảm bảo cho việc triển khai thực hiện CT135 đạt hiệu quả.

bt2 Toàn cảnh buổi làm việc.

Bộ trưởng Đỗ Văn Chiến cho biết, thời gian tới, UBDT sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình thực hiện CT135 và việc xây dựng Đề án tổng thể đầu tư phát triển kinh tế, xã hội vùng DTTS, vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn giai đoạn 2021-2025. Bộ trưởng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác, tham vấn của Đại sứ quán Ai Len và các đối tác trong việc triển khai CT135 và Đề án tổng thể đầu tư phát triển kinh tế, xã hội vùng DTTS, vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn giai đoạn 2021-2025 vì sự phát triển của đồng bào các DTTS Việt Nam.

 Minh Thu