Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Báo Dân tộc và Phát triển: Tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

PV - 21:37, 03/02/2018

Sáng ngày 02/02/2018, Báo Dân tộc và Phát triển (DT&PT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017 là năm có nhiều bước ngoặt trong thực hiện nhiệm vụ công tác của Báo DT&PT. Tiếp nối những kết quả năm 2016, Báo DT&PT đã kiện toàn bộ máy tổ chức, qua đó đưa hoạt động của Báo phát triển theo hướng chuyên nghiệp, phù hợp với xu thế hiện nay.

Ông Lê Công Bình, Phó Tổng Biên tập - Phụ trách phát biểu tại Hội nghị. Ông Lê Công Bình, Phó Tổng Biên tập - Phụ trách phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2017 là năm có nhiều bước ngoặt trong thực hiện nhiệm vụ công tác của Báo DT&PT. Tiếp nối những kết quả năm 2016, Báo DT&PT đã kiện toàn bộ máy tổ chức, qua đó đưa hoạt động của Báo phát triển theo hướng chuyên nghiệp, phù hợp với xu thế hiện nay.

Lần đầu tiên sau 15 năm thành lập, Báo DT&PT thực hiện nhiệm vụ xuất bản và phát hành báo theo đúng chức năng là cơ quan ngôn luận của Ủy ban Dân tộc-Diễn đàn của đồng bào các dân tộc Việt Nam, không phụ thuộc hoàn toàn vào chương trình đặt báo của Chính phủ. Đây cũng là năm đầu tiên Báo DT&PT tăng kỳ từ 2 kỳ/tuần lên 4 kỳ/tuần. Năm 2017 là năm đầu tiên Báo DT&PT đổi mới phương thức hoạt động kinh tế báo chí, đưa hoạt động kinh tế báo chí đi vào đúng xu thế phát triển của báo chí hiện đại.

Đồng thời, công tác đối ngoại, mở rộng liên kết, hợp tác của Báo cũng đã được đổi mới. Lần đầu tiên công tác phối hợp tuyên truyền giữa Báo DT&PT và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã có sức ảnh hưởng lớn với 2 Hội thảo ở Tây Bắc và Tây Nguyên… góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cho đồng bào DTTS, nâng cao vai trò vị thế của Báo.

Từ việc quyết liệt đổi mới tờ Báo, chất lượng nội dung, hình thức tờ báo được nâng lên rõ rệt, được đông đảo bạn đọc đón nhận, đánh giá cao. Năm 2017 cũng là năm đầu tiên nội dung thông tin của Báo DT&PT được chọn lọc điểm tin

thường xuyên trên Đài Truyền hình Việt Nam. Thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được tăng lên 30% so với năm 2016. Năm 2017, Báo cũng đã vận hành Trang tin điện tử hoàn toàn bằng nguồn lực, kinh phí của Báo, không hợp tác với đơn vị nào. Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, năm 2017, Báo DT&PT đã tích cực thực hiện công tác xã hội.

Báo đã vận động và cùng các nhà tài trợ trao 257 suất quà cho 257 hộ gia đình bệnh nhân tại Bệnh viên Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa (Bình Định) với tổng trị giá 154,2 triệu đồng; tổ chức khám sức khỏe, tặng học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó tại Mù Cang Chải (Yên Bái),… Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, năm 2018, Báo DT&PT tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tờ báo.

Cùng với việc hoàn thành xuất bản 4 kỳ báo/tuần, Báo DT&PT tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tờ báo theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; tiếp tục vận hành hiệu quả Trang tin điện tử; phối hợp các vụ chức năng, đề nghị phê duyệt Đề án Báo Dân tộc điện tử và đưa Báo Dân tộc điện tử đi vào hoạt động; tổ chức hiệu quả việc xuất bản, phát hành Phụ trương Doanh nhân Dân tộc; nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế báo chí thông qua hoạt động quảng cáo, tuyên truyền, tổ chức sự kiện… tạo tiền đề vững chắc cho Báo thực hiện phương thức tự chủ về mặt tài chính; đẩy mạnh công tác phát hành báo, mở rộng đối tượng phát hành báo đến với bạn đọc ở khắp mọi miền đất nước; tăng cường thực hiện các quy chế, quy định của Ủy ban Dân tộc và của Tòa soạn; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…

Minh Khang

Tin cùng chuyên mục
Tham góp ý kiến thể chế hóa đầy đủ chủ trương của Đảng về lĩnh vực công tác dân tộc

Tham góp ý kiến thể chế hóa đầy đủ chủ trương của Đảng về lĩnh vực công tác dân tộc

Việc xây dựng hồ sơ dự án Luật về lĩnh vực dân tộc là nhằm thể chế hóa đầy đủ đường lối, chủ trương của Đảng, cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp về dân tộc và chính sách dân tộc. Bộ luật cũng tạo hành lang pháp lý cho việc phát triển các dân tộc và vùng DTTS và miền núi. Tại Hội thảo khoa học "Định hướng tên gọi, nội dung dự thảo Luật về lĩnh vực dân tộc" diễn ra sáng ngày 20/9, rất nhiều đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia, khoa học, cơ sở đào tạo...trên các lĩnh vực tham gia tham luận