Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Nhịp cầu nhân ái

Báo Dân tộc và Phát triển: Thăm và tặng quà gia đình người bị tai nạn lao động

PV - 14:44, 11/07/2019

Ngày 11/7/2019, Công đoàn Báo Dân tộc và Phát triển đã đến thăm và tặng quà gia đình anh Thèn Văn Trường (1992), dân tộc Nùng ở thôn Hai Luồng, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) do bị tai nạn nghiêm trọng khi sử dụng máy cày.

Đại diện Báo Dân tộc và Phát triển trao quà và số tiền ủng hộ 6.000.000 đồng cho bệnh nhân Thèn Văn Trường . Đại diện Công đoàn Báo Dân tộc và Phát triển trao quà và số tiền ủng hộ 6.000.000 đồng cho bệnh nhân Thèn Văn Trường.

Giữa tháng 6/2019, trong lúc cày bừa, chuẩn bị cho vụ mùa, anh Thèn Văn Trường đã bị máy cày cuốn vào chân, khiến toàn bộ chân phải của Trường bị dập nát, phải đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Để thực hiện ca phẫu thuật và điều trị giữ lại chân, chi phí cần phải chi trả lên đến hàng trăm triệu đồng, trong khi gia đình Trường rất khó khăn, thuộc hộ nghèo tại địa phương.

Trước hoàn cảnh khó khăn, thương tâm của gia đình anh Trường, Công đoàn Báo Dân tộc và Phát triển đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ với anh Trường và đã nhận được 6 triệu đồng từ các cá nhân hảo tâm. Số tiền bày đã được đại diện Công đoàn Báo Dân tộc và Phát triển trao cho gia đình anh Trường và chúc anh Trường mau chóng bình phục.

Thay mặt gia đình, chị Thào Thị Cá, vợ anh Trường đã bày tỏ niềm xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cá nhân đã giúp đỡ, chia sẻ với hoàn cảnh gia đình anh chị.

HOÀI DƯƠNG

Tin cùng chuyên mục
An Giang: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào dân tộc Chăm

An Giang: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào dân tộc Chăm

Ngày 20/9, Ban Dân tộc tỉnh An Giang phối hợp Sở Y tế tỉnh, Phòng An ninh nội địa, Phòng Hậu cần (Công an tỉnh) và UBND thị xã Tân Châu tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo dân tộc Chăm thuộc xã Châu Phong và Lê Chánh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.