Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Nhịp cầu nhân ái

Bán bò để làm đường dân sinh

PV - 10:33, 12/06/2018

Nhiều năm qua, ông Trần Hồng Nghiêm, trú ở thôn Đăk Na, xã Tân Thành (Krông Nô, Đăk Nông) đã tự bỏ tiền túi sửa chữa, nâng cấp đường sá, cầu cống. Nghĩa cử này đã giúp người dân trong thôn thuận tiện trong sinh hoạt và sản xuất.

Ông Nghiêm thuê phương tiện để hạ độ cao và tu sửa thường xuyên những đoạn đường khó khăn Ông Nghiêm thuê phương tiện để hạ độ cao và tu sửa thường xuyên những đoạn đường khó khăn

 

Đoạn đường nối giữa thôn Đăk Na với thôn Đăk Rí, xã Tân Thành, có độ dốc lớn, bị một con suối chia cắt. Mùa mưa, nước suối dâng cao, chảy xiết, làm sạt lở, chia cắt đường, rất hay xảy ra tai nạn. Trước đây, có 3 người dân trên đường đi làm rẫy bị chết do cả xe và người lao xuống suối, bị nước cuốn trôi.

Thấy người dân đi lại vất vả, khó khăn, các loại nông sản bị lái buôn ép giá với lý do đường sá lầy lội, ông Nghiêm đã tự bỏ tiền và huy động nhân dân đóng góp để làm đường. Kinh phí làm cầu khoảng 200 triệu đồng. Để có tiền làm cầu, ông Nghiêm đã bán 9 con bò, một đàn dê và vay mượn thêm của người thân.

Ngoài cây cầu kể trên, ông Nghiêm đã từng bỏ tiền của cá nhân và huy động nhân dân đóng góp để xây dựng nhiều cầu, cống và tu sửa nhiều tuyến đường ở xã Tân Thành. Trong 10 năm qua, ông Nghiêm đã bỏ ra hơn 1 tỷ đồng cho nhà thầu ứng trước để xây dựng 3 chiếc cầu, 2 cống, 45km đường trên địa bàn xã Tân Thành.

Đánh giá về nghĩa cử của ông Nghiêm, ông Cao Văn Tính, Chủ tịch UBND xã cho hay: “Hàng chục năm nay, địa phương trăn trở về tình trạng đường sá khó khăn, nhân dân đi lại cực khổ. Do vậy, ông Nghiêm bỏ tiền để làm đường, cầu cho dân đi lại, sản xuất đã giải quyết được những khó khăn này”.

PV

Tin cùng chuyên mục
Ban Dân tộc tỉnh An Giang tặng nhiều phần quà cho đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn

Ban Dân tộc tỉnh An Giang tặng nhiều phần quà cho đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 24/9, Ban Dân tộc tỉnh An Giang phối hợp với Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ phường Mỹ Long tổ chức buổi trao quà cho đồng bào dân tộc Chăm trên địa bàn phường Mỹ Long, huyện Long Xuyên, tỉnh An Giang. Trưởng Ban Dân tộc tỉnh An Giang Nguyễn Phú tham dự.