Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Bãi biển Nha Trang và Vũng Tàu vào Top 10 nổi tiếng nhất thế giới

T.Hợp - 10:05, 26/12/2022

CNN vừa công bố hai bãi biển ở Việt Nam là Nha Trang và Vũng Tàu đã lọt vào Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới tính theo số lượt xem trên mạng xã hội TikTok.

Bãi biển Nha Trang và Vũng Tàu vào Top 10 nổi tiếng nhất thế giới. Ảnh minh họa
Bãi biển Nha Trang và Vũng Tàu vào Top 10 nổi tiếng nhất thế giới. Ảnh minh họa

Công ty cung cấp dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng hạng sang Destination2 của Anh đã thực hiện cuộc bầu chọn các bãi biển nổi tiếng nhất thế giới thông qua số lượt xem trên TikTok.

Kết quả cho thấy bãi biển Bondi ở Sydney của Australia đứng đầu tiên trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất thế giới với số lượt xem là 445,8 triệu, nhiều hơn gấp 3 lần số lượt xem của bãi biển đứng thứ 2 là Pattaya ở Thái Lan (với 128,5 triệu lượt xem).

Bãi biển Bondi có bãi cát dài và làn nước trong xanh, nổi tiếng với các hoạt động lướt sóng và là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Bãi biển Pattaya có chiều dài 4km với hình dạng uốn cong hình lưỡi liềm.

Theo công ty Trip Advisor của Mỹ chuyên cung cấp các đánh giá liên quan đến du lịch, bãi biển Pattaya biển được biết đến với các hoạt động cảm giác mạnh như dù lượn, môtô nước, chèo thuyền chuối và nhiều hoạt động khác.

Hai bãi biển của Việt Nam là bãi biển Nha Trang ở tỉnh Khánh Hòa và bãi biển Vũng Tàu ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần lượt đứng vị trí thứ 3 (với 64,6 triệu lượt xem) và thứ 4 (với 61,9 triệu lượt xem) trong danh sách này. Bãi biển Nha Trang với làn nước trong vắt được biết đến là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất Việt Nam và hoạt động lặn biển.

Trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất thế giới nói trên còn có Waikiki (Mỹ với 43,7 triệu lượt xem), JBR (Dubai - Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất với 30,3 triệu lượt xem), Kelingking (Indonesia với 30 triệu lượt xem), Santa Monica (Mỹ với 29 triệu lượt xem), Airlie (Australia với 27,8 triệu lượt xem) và Whitehaven (Australia với 23,5 triệu lượt xem)./.

Tin cùng chuyên mục
Thay đổi “nếp nghĩ cách làm” nhờ Chương trình MTQG 1719

Thay đổi “nếp nghĩ cách làm” nhờ Chương trình MTQG 1719

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn 1: từ 2021 đến 2025 (Chương trình MTQG 1719) đã đi vào chặng đường cuối của giai đoạn 1. Cùng với những thay đổi to lớn về kết cấu hạ tầng, đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi đã có nhiều bước chuyển đáng mừng. Đặc biệt, với trợ lực từ Chương trình MTQG 1719, đã có nhiều thay đổi trong “nếp nghĩ cách làm” của đại bộ phận đồng bào DTTS và miền núi.