Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Asian Ruby thương hiệu Việt trên đất New Zealand

PV - 17:56, 15/01/2018

Toạ lạc trên con phố cổ Parnell đẹp mê hồn ở thành phố Auckland, trung tâm kinh tế và văn hoá lớn nhất New Zealand, Asian Ruby tự hào là nhà hàng Việt Nam đầu tiên trên xứ Kiwi quảng bá giá trị văn hoá của ẩm thực Việt tới thực khách địa phương cũng như du khách quốc tế.

Cũng như những người Việt Nam bôn ba khắp năm châu luôn muốn xây dựng niềm tự hào thương hiệu Việt cho quê hương mình, đội ngũ xây dựng Asian Ruby luôn cố gắng in đậm dấu ấn văn hoá Việt qua cách bài trí không gian nhà hàng, qua từng món ăn, chi tiết trình bày… để bất cứ ai dù chỉ ghé qua một lần cũng khó có thể quên.

Đội ngũ đầu bếp và nhân viên của nhà hàng. Đội ngũ đầu bếp và nhân viên của nhà hàng.

 

Ẩm thực vốn là một ngành kinh doanh hoàn toàn khác biệt với những ngành khác, đặc biệt là khi bạn làm về ẩm thực Việt, bởi đó là sự kết hợp tinh tế của những nguyên liệu tươi ngon bổ dưỡng với những gia vị và hương liệu đặc trưng để tạo nên những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc, giàu giá trị văn hoá và nhân văn chỉ riêng người Việt Nam mới có.

Kinh nghiệm lâu năm và lòng nhiệt tình với nghề của bếp trưởng Asian Ruby đã giúp anh đạt được mục tiêu này, thu hút được sự chú ý của thực khách bản địa bằng những giá trị riêng "hữu xạ tự nhiên hương".

Từ những khâu lựa chọn thực phẩm tươi ngon nhất đến việc thiết kế cho mỗi món ăn đều qua bàn tay của bếp trưởng David Đức. Anh cũng chính là người xây dựng và thiết kế bài trí nhà hàng để phù hợp văn hóa quê hương và thiên nhiên New Zealand. Tất cả là từ giấc mơ ấp ủ 20 năm làm nghề đầu bếp để đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.

Nhờ không gian văn hóa thuần Việt độc đáo, không lâu sau khi mở cửa, Asian Ruby đã vinh dự được lên sóng truyền hình New Zealand, được đài truyền hình New Zealand giới thiệu như một điểm đến mới đặc biệt và hấp dẫn.

Một góc không gian của nhà hàng Asian Ruby. Một góc không gian của nhà hàng Asian Ruby.

 

Nhà hàng đã trở thành địa chỉ ẩm thực quen thuộc của rất nhiều người dân bản địa Kiwi, khách du lịch từ các quốc gia khác nhau trên thế giới, các thương gia nổi tiếng như tỉ phú Owen Glenn, đặc biệt có Đại sứ Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Việt Dũng lần nào tới Auckland công tác ghé qua. Nhà hàng cũng là nơi tiếp đón các quan chức cấp cao, các ca sĩ, nghệ sĩ Việt Nam mỗi lần tới New Zealand công tác.

Đại sứ Nguyễn Việt Dũng cho biết, nhà hàng Asian Ruby là nơi có rất nhiều món ăn ngon, đặc sắc từ Bắc, Trung, Nam nên thu hút không chỉ những thực khách sở tại mà bà con người Việt mỗi lần ghé qua đây được thưởng thức và trải nghiệm trong một không gian mang đậm hương vị, màu sắc quê hương, phần nào giúp họ vơi bớt nỗi nhớ nhà; đồng thời cảm thấy tự hào vì thương hiệu ẩm thực Việt được yêu mến nơi xứ người.

KHÁNH LINH

Tin cùng chuyên mục
Tham góp ý kiến thể chế hóa đầy đủ chủ trương của Đảng về lĩnh vực công tác dân tộc

Tham góp ý kiến thể chế hóa đầy đủ chủ trương của Đảng về lĩnh vực công tác dân tộc

Việc xây dựng hồ sơ dự án Luật về lĩnh vực dân tộc là nhằm thể chế hóa đầy đủ đường lối, chủ trương của Đảng, cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp về dân tộc và chính sách dân tộc. Bộ luật cũng tạo hành lang pháp lý cho việc phát triển các dân tộc và vùng DTTS và miền núi. Tại Hội thảo khoa học "Định hướng tên gọi, nội dung dự thảo Luật về lĩnh vực dân tộc" diễn ra sáng ngày 20/9, rất nhiều đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia, khoa học, cơ sở đào tạo...trên các lĩnh vực tham gia tham luận