Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Thương vụ và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam lần đầu tiên chính thức triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam tại Australia.
Tham gia chương trình này, Công ty Ưu Đàm đã xuất khẩu 3 tấn bơ đông lạnh giống booth 7 chất lượng cao từ vùng đất Tây Nguyên. Số hàng này đã được thông quan và các đại lý đã đặt hàng, chào bán người tiêu dùng từ ngày 11/1. Giá bán khoảng 7 AUD/1 kg (khoảng 120.000 đồng/1 kg)
Quả bơ Việt cũng sẽ được truyền thông trên mạng xã hội, phát hành sách điện tử về ẩm thực, giới thiệu vùng đất Tây Nguyên và danh sách doanh nghiệp xuất khẩu bơ Việt Nam đến nhà nhập khẩu, nhà hàng và người tiêu dùng.
Mặc dù Australia là quốc gia sản xuất, xuất khẩu quả bơ, Thương vụ Việt Nam tại Australia đánh giá quả bơ Việt Nam vẫn có cơ hội tại thị trường này nếu các doanh nghiệp quyết tâm và có chiến lược thị trường cụ thể. Từ kết quả quảng bá đến các nhà nhập khẩu và tìm kiếm cơ hội tiêu thụ quả bơ đông lạnh, chế biến từ năm 2020, trong năm 2021 quả bơ Việt Nam đã bắt đầu được xuất khẩu sang Australia. Giờ là thời điểm để xây dựng, lan tỏa thương hiệu.
Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Phạm Thị Thúy Nga cho biết, trong bối cảnh Australia chỉ mở cửa với 4 loại quả tươi của Việt Nam, việc triển khai xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam có ý nghĩa quan trọng không chỉ về tiềm năng kim ngạch mà còn khẳng định chất lượng. Về chiến lược thị trường, con đường phát triển của quả bơ Việt Nam tại Australia sẽ từ hệ thống nhà hàng lan tỏa ra thị trường. Qua đánh giá của các nhà hàng, bà tin rằng quả bơ Việt Nam sẽ có thị phần tại Australia trong thời gian tới do ưu điểm về bảo quản, sự tiện dụng, giá cả và chất lượng.