Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

250 gian hàng tham gia Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024

Minh Thu - 11:03, 22/11/2024

Tối 21/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024. Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh. thành phố tham gia trưng bày, giới thiệu đặc sản vùng miền.

Khách tham quan hào hứng mua sắm tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Khách tham quan hào hứng mua sắm tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024, vùng núi cao Tây Bắc có các sản phẩm, như gạo Séng Cù, tương ớt Mường Khương, bí thơm Bắc Kạn, cam sành Hàm Yên. Vùng Đồng bằng sông Hồng có các sản phẩm đặc trưng, như cá kho làng Vũ Đại, rươi Tứ Kỳ, nhãn Hưng Yên. Miền Trung đưa đến Hội chợ yến sào Khánh Hòa, tỏi Lý Sơn, hải sản Phú Yên, nho Ninh Thuận, trầm hương Quảng Nam. Đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu đặc sản cua Cà Mau, mắm Gò Công, đường thốt nốt, mật hoa dừa, tiêu Phú Quốc, bánh pía…

Phát biểu tại sự kiện, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Bùi Quang Hưng chia sẻ, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024 không chỉ kết nối giao thương hàng hóa từ các tỉnh, thành phố hội tụ về Hà Nội mà còn nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt Nam tại hệ thống bán lẻ truyền thống cũng như hệ thống siêu thị hiện đại. Qua đó, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về văn minh thương mại, chất lượng, giá cả, thương hiệu của sản phẩm Việt.

Diễn ra từ 20 - 24/11, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024 sẽ có các hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp với các nhà phân phối lớn, các chuỗi cửa hàng sạch, các sàn thương mại điện tử… và nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch, trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia xây dựng, tạo thành ngày hội để du khách khám phá và trải nghiệm đặc sản, văn hóa, du lịch của các vùng miền trong cả nước.

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội cho thấy, sau 10 năm tổ chức thành công, đến nay đã có hàng trăm doanh nghiệp tham gia với hàng nghìn chủng loại sản phẩm, hàng hóa thu hút hàng nghìn lượt khách giao dịch tham quan, mua sắm. Năm 2023 trên 50.000 lượt khách đạt gần 50 tỷ doanh thu bán lẻ, rất nhiều các giao dịch đã thành công trở thành nhà cung cấp sản phẩm lâu dài tại các hệ thống phân phối và các đối tác lớn, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các đơn vị tham gia.

Tin cùng chuyên mục
Sóc Trăng: Người có uy tín góp sức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới

Sóc Trăng: Người có uy tín góp sức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới

Những năm qua, Người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh Sóc Trăng luôn phát huy vai trò của mình trong các hoạt động tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới. Đồng thời, họ còn là những “cột mốc sống” mẫu mực chung tay xây dựng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.